HỖ TRỢ PHỤC HỒI RỪNG TỰ NHIÊN Ở THÔN A NIÊNG, A LƯỚI

Tiếp nối hành trình hỗ trợ cộng đồng phục hồi rừng tự nhiên trong khuôn khổ của dự án FTViet, Tháng 12 năm 2023, Trung tâm Nghiên cứu và Tư vấn Quản lý Tài nguyên (CORENARM) đã phối hợp với Hạt kiểm lâm huyện A Lưới tiến hành khảo sát vị trí phù hợp tại rừng được giao cho cộng đồng thôn A Niêng quản lý và bảo vệ. Sau khi rà soát, CORENARM cùng với kiểm lâm xã Trung Sơn và cộng đồng thôn A Niêng tiến hành trồng phục hồi tại 2 khu vực có diện tích đất trống và rừng nghèo gần đập thuỷ điện A Lin 3 và đầu nguồn suối Ta Ay.

Với mục tiêu phục hồi rừng tự nhiên tại các diện tích đất trống, rừng nghèo , nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý và bảo vệ rừng của cộng đồng, trong đợt này, Trung tâm CORENARM hỗ trợ trồng 5.0 ha với cây Lim xanh (loài cây có tán lá rậm và khả năng chống chịu tốt). Trong đó,  0,5 ha tại chân đập thuỷ điện A Lin 3, được giao cho nhóm hộ thuộc thôn A Niêng và 4,5 ha đất trống đầu nguồn suối Tay Ay, được giao cho Cộng đồng thôn A Niêng.

Đại diện CORENARM và Hạt kiểm lâm huyện A Lưới hướng dẫn nhóm hộ trồng cây Lim xanh phục hồi rừng

Hoạt động diễn ra trong không khí hào hứng cùng với sự tham gia của đại diện trung tâm CORENARM, cộng đồng thôn A Niêng và đại diện Hạt kiểm lâm huyện A Lưới. Trong thời gian tới Trung tâm sẽ tiếp tục phối hợp và kết nối các nguồn lực cũng như các bên liên quan để sẵn sàng thực hiện các dự án hỗ trợ trồng và phục hồi rừng tự nhiên tại các địa phương khác nhau.

Người dân địa phương hào hứng tham gia phục hồi rừng

CORENARM hi vọng rằng các dự án hỗ trợ phục hồi rừng tự nhiên sẽ được duy trì và nhân rộng để góp phần ổn định cấu trúc và chất lượng rừng, bảo tồn đa dạng sinh học, ứng phó biến đổi khí hậu và phát triển rừng bền vững.